Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Kinh nghiệm chọn gà đá cực hay


Để có một chiến kê hảo hạng, mọi người cần phải có kỹ năng chọn gà đá, kỹ năng chọn gà đá tôi sẽ bật mí với các bạn ngay sau đây.



Khi chúng ta đã sở hữu cho mình một chú chiến kê tài ba xuất chúng thì ai cũng muốn chú gà của mình không có đối thủ.Một chú gà cựa sắt có phẩm chất tốt thì cần được các sư kê rèn luyện nhiều để trở nên thành thục các đòn đá một cách điêu luyện và có lối đánh tinh sảo. Trong đó quan trọng nhất là kinh nghiệm đá gà cựa sắt, khi kết hợp với cựa sắt thì độ sát thương sẽ cao hơn rất nhiều làm cho đối thủ tổn thương nặng nề và vết thương đo rất nặng.Sau đây là một số kinh nghiệm đá gà cựa sắt:

1.Dòng giống của gà cựa sắt:

Khác với cách nuôi gà thường thì cách nuôi gà chọi cầu kì hơn chúng được nuôi tỉ mỉ công phu hơn. Các sư kê không chỉ chăm lo đến việc ăn uống và sinh hoạt của chúng mà nhất thiết phải có luyện tập để cơ bắp săn chắc và có đủ ngón nghề khi chiến kê để chúng trở thành một chiến kê thực thụ. Đầu tiên là vần hơi ,chạy bộ ,quần mái rồi tiếp đến là luyện tập thực chiến với những con gà ngang lứa,và nâng cao dần độ khó với những chiến kê có kinh nghiệm hơn.Như thế thì chúng mới tập quen dần độ khó của chủ chúng khi tiếp xúc với nhiều chú gà tài khác

Kinh nghiệm đá gà cựa sắt đòi hỏi các sư kê đầu tư lớn, nhưng chúng ta phải có điều kiện và thời gian công sức nhẫn nại rèn luyện và cần sự chịu khó của sư kê. Thời gian mài dũa ít nhất phải kéo dài hai năm khi gà chiến đã quen mùi chiến đấu mới nên đem đi thi thố. Dục tốc bất đạt, những chiến kê chưa nhiều kinh nghiệm đã nhanh chóng đem đi đá gà cựa sắt dễ gặp thất bại.Vì chúng chưa được cọ sát với nhiều đối thủ mạnh hơn chúng.

Gà chọi thuộc vào loại gia cầm, vì vậy yếu tố phẩm chất của một chú gà chọi là quan trong để tạo nên một chiến kê tốt, điều này cũng đúng nếu như muốn chọn gà chọi tốt. Muốn được như vậy thì chúng ta phải xem xét thế đầu gà, bộ lông, dáng hình và chân phải theo thứ tự lần lượt như trên.Khi chúng ta đã có căn cứ để chọn một chú gà như trên thì rất dễ để chọn một chú chiến kê thực thụ. Chân gà của chiến kê được chọn phải vững vàng, dáng vảy thì tùy dòng giống có nhiều hình thù khác nhau. Nhưng nhất thiết bàn chân phải rộng ngón, đế thịt mỏng giúp để giúp gà linh hoạt. Ngoài ra khi chúng ta xem cựa gà chúng ta xem cựa thì cựa gà nên cứng chắc để có thể mài sắc và có độ cứng nhất định.

2.Hình dáng của gà cựa sắt:

Hình dáng của một chú chiến kê cựa sắt là điều cơ bản khi xem xét một chú gà nòi tốt nhất.Khi chúng ta nói đến mình một chú gà hay thì phải hội tụ những đặc điểm sau nghĩa là phải săn chắc, rắn rỏi,khỏe khoắn khi cầm thấy chắc nịch, có cơ bắp rắn không nhão nhoẹt. Điều đặc biệt khi chọn gà chọi thì sư kê nên chọn loại có thân bé nhanh nhẹn,dài mình để dễ tấn công đối thủ. Quan trọng nhất là phần đùi phải to thì khi ra đòn mới có lực mạnh. Với mỗi tướng chân đều có ưu và nhược điểm riêng.Kinh nghiệm đá gà cựa sắt như gà có gióng mía, đùi dài hợp với đòn đá kiềng và đá đòn mé chụp vì có lợi thế là chân dài. Nếu gà cựa sắt có chân dài kheo mèo, gối chụm thì giỏi đá mé, đá hầu. Các sư kê có thể tùy chọn cho mình chú chiến kê theo nhiều kiểu đá khác nhau mà chọn cho phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét