Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Một vài nét về đá gà nòi

1. Gới thiệu về đá gà nòi

Khi nhắc đến gà nòi, hẳn không ai là không biết đến độ nổi tiếng của giống gà này. Đá gà nòi là giống gà chọi có tiếng của người Việt Nam. Chúng đã được xuất khẩu ra thế giới từ những năm của thập niên 90, nhưng tại Mỹ lại chưa được công nhận là giống gà tiêu chuẩn. Đặc điểm cảu gà nòi là có tính khí cương mãnh, vẻ ngoài hùng dũng, oai vệ, tinh thàn chiến đấu cao và luôn có những đòn thế hiểm và đẹp mặt.

2. Cách chọn gà nòi đá hay



Để sở hữu một chú gà nòi để chinh chiến ở đấu trường đá gà nòi , các sư kê cần phải quan tâm đặc biệt trong những bước chọn gà đầu tiên. Cần chọn lựa những chú gà trống khỏe mạnh, tinh thần chiến đấu máu lửa. Việc chọn giống từ gà mái mẹ cũng là điều phải lưu ý, vì những khả năng tốt của gà chọi được di truyền hàu hết từ gà mẹ. Gà mái nên chọn gà có bộ lông đẹp, gan lì và có khả năng chiến đấu. Gà trống nên chọn con giống có nhều thành tích, đánh thắng nhiều đối thủ.

Ngoài việc chọn gà từ giống nòi, bạn cũng cần xem qua các bộ phận trên cơ thể gà từ hính dáng đến chân gà để có cái nhìn tổng quan chính xác nhất về chất lượng của gà cao hay thấp. Còn một cách nữa để chọn gà để đá gà nòi khi chưa có kinh nghiệm là cách vờn gà, chính là cho 2 con gà chọi nhau để chọn ra on gà đá hay và có khả năng.

3. Cách nuôi gà đá có lực

Luyện gà cũng như người tập võ, cần phải trải qua những đợt huấn luyện cực khổ nghiêm khác để gà có đủ bản lĩnh để than gia vào các đấu trường đá gà nòi. Các sư kê không nên nuôi nhốt gà quá lâu vì sẽ khiến chúng bị tù chân khi bị nhốt trong lồng thời gian dài, chân sẽ mất đi cơ bắp, độ dẻo dai và sức đá. Khi vào chiến đấu sẽ bị mất lợi thế về độ nhanh nhẹn cũng như nhanh chóng hết thể lực. Cứ sau một vài ngày lại cần cho gà chọi một lần để luyện sức bền và giũ được sự sung mãn khi gặp đối thủ.

Muốn gà nòi có thể chọi tốt, chúng ta phải có cách nuôi gà hợp lý về chế độ dinh dưỡng. Thức ăn tốt dành cho gà nòi là ngũ cốc, thóc hoặc ngô, nhưng nên ăn nhiều thóc hơn vì trong ngô có nhiều chất béo sẽ làm gà dễ bị tăng cân, tích mỡ. Khi cho gà ăn chỉ cho ăn 3/4 diều để đảm bảo rằng bữa sau của gà thì chúng đã tiêu hóa toàn bộ thức ăn của bữa trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét