Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Cách bế gà nòi, gà đá


Những người chơi gà thường có xu hướng xem nhẹ việc bế gà nòi, gà đá. Tuy nhiên, ít ai biết rằng rất ít người làm đúng kĩ thuật bế gà bởi đó cũng là cả một nghệ thuật trong chơi chọi gà, chơi gà đá. Nếu bạn ngạc nhiên khi nghe đến kĩ thuật ngày, thì cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Những người thực sự mê gà thường coi gà như vật cưng trong nhà, coi gà như là con của mình. Khi trở nên thân quen thì việc bắt gà nòi chắc chắn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo cách tập giúp gà trở nên dạn hơn.
Thường thì các giống gà nòi hay gà đá đều có nội lực bên trong rất mạn, những con gà bình thường tính tình nhút nhát thường rất khó bắt được nó. tuy nhiên những chú gà thuần đã dạn thì việc bắt trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nhiều người không có kĩ năng bắt gà có thể bị thương do cựa gà đâm hay bị té ngã, bởi bộ móng của loại gà ngày khá nguy hiểm. Hiện tượng này diễn ra khá phổ biến không chỉ ở Việt Nam. Tâm lí của người chủ hầu hết đều muốn mình sở hữu một chú gà dạn, dễ bắt, khí thấy chủ thì dường như đứng yên một chỗ mới thích, còn những chú gà nhìn chủ muốn lẩn tránh đi. Các bạn cần tập một số thói quen cho gà để việc bắt dễ dàng hơn:
- Sáng sơm khi sương tan nên bắt gà nhốt vào chuồng để cho gà ăn và uống nước
- Gà nòi khác với gà ta, bởi vậy không nên thả rong ra ngoài cả ngày bởi nhiều lí do, từ mất cắp đến sợ gà mất sức.
- Bắt gà để tắm dầm cẳng hay tập luyện thường xuyên để tập thói quen chủ với gà, tăng cường nội lực.- Nuôi gà cũng cần phải kiêng - Khi được thả rong, gà sẽ mau lớn, bởi gà có có thêm nhiều nguồn dinh dưỡng từ đạm động vật, côn trùng, khi thả rong cả ngày như vậy, đến tối gà mới trở lại chuồng của mìnhGà khi đến tuổi trưởng thành giọng gáy đã trở nên tròn trịa hơn, tính khí cũng thay đổi bạn cần tập cho gà vào nếp: giờ giấc thả nhốt rõ ràng, tập nhiều gà sẽ quen và tự giác. Đây là giai đoạn vô cùng phù hợp giúp gà trở nên mạnh dạn hơn, nếu bế trên tya gà sẽ không tìm cách trốn thoát, nằm ngoan và không còn cựa quậy như những chsu gà khác.- Ôm gà trên tay nhiều: Đấy là phương pháp mà nhiều ý kiến cho rằng trẻ con tập mà sẽ mau dạn hơn người lớn. Đấy là điều hoàn toàn chính xác. Lí do chứng minh điều trên là bọn trẻ thường có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn và chúng thích chơi với gà hơn, cả ngày thích quanh quẩn chơi với gà, cho gà ăn, chọc gà hay bế trên tay. Chính việc thường xuyên tiếp xúc, chơi và ẵm gà trên tay sẽ giúp gà thấy qune thuộc hơn, đánh vào tâm thức thủ nuối chắc chắn là "người tốt" vô hại và bảo vệ nó, cảm giác là người bạn chứ không phải kẻ thù. Do vậy chúng không còn cảm thấy sợ hãi khi gặp chủ nuôi nữa. Từ đó chúng sẽ trở nên dạn hơn. Người lớn cũng làm điều đó tương tự, tiếp xúc, chơi là thân quen với gà, thì việc bế ẵm gà trên tya sẽ cực kì đơn giản.cach-be-ga-choi
Gà nòi thường rất được yêu thương, đặc biệt là những chiến kê tài giỏi lại được các chủ rất ưa chuộng, coi như con cái, thú cưng trong nhà. Yêu thương nhiều sẽ bế ẵm thường xuyên, từ đó gà sẽ trở nên thân thiết và quấn lấy chủ không dời.
Gần gữi với gà có thể bằng nhiều cách: tắm táp thường xuyên, cho uống nước, cho ăn thường xuyên là những lúc gà nòi cần nhất. Có thế bế gà trên tay, để gà đứng trên tay giúp gà tha hồ vùng vẫy. Ngày qua nagfy thành thói quen, bế gà sẽ là chuyện khá đơn giản. Có thể cho gà ăn theo bữa, đến bữa rồi lại cất đi, khi tới bữa sau, đến giờ ăn gà sẽ nhớ chủ, chủ đến gà vui mừng, quấn quýt và mong chủ đến nhiều hơn, bởi trong tâm thức chúng, chủ đến là sẽ có đồ ăn cho chúng.


, , ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét