Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Nghệ thuật đá gà tre khiến mọi người thích thú

1. Giới thiệu về đá gà tre

Đá gà tre là một trong những thể loại được rất nhiều người ưa thích tại đấu trường Việt Nam. Giống gà tre thường phổ biến tại các tỉnh miền Nam nước ta hay được nuôi để làm cảnh, trọng lượng của húng nhỏ chỉ khoảng 500 gram. Lông có màu sắc sặc sỡ đa dạng như đỏ, tía, trắng,... lông mượt mà không bị xù như ở các giống gà khác. Gà tre nuôi để chơi đá gà tre thường có những đặc điểm riêng như chân cao, ngực nở, khóe miệng sâu, da mặt và vảy chân mỏng. Cùng với đó là tính tình hiếu chiến và rất lì đòn, đó chính là lí do mà các cuộc đá gà tre giữa các chiến kê luôn sôi nổi và quyế liệt. Chúng hầu như không biết bỏ cuộc là gì, luôn chiến đấu đến khi kiệt sức hoặc đối thủ đầu hàng mới dừng lại. Có nhiều giống gà tre ngoại nhập vào các đấu trường gà được mọi người săn tìm nhưng không phải vì thế mà gà tre trong nước mất đi sự yêu thích của người chơi. Đá gà tre luôn cho thấy được những ngón đòn đẹp mắt, tung ra những cú đá hiểm và nhanh khiiesn các giống gà khác như gà rừng, gà nòi cũng phải nể phục, kiêng dè khi thi đấu vì độ gan lì vô đối của chúng.Hiện tại, do nhu cầu chơi gà của xã hội ngày càng phát triển và niềm yêu thích với thể loại đá gà tre nên bộ môn này càng ngày càng được phát triển hơn nữa,được tổ chức sôi nổi ở khắp các vùng trên đất nước. Đá gà tre biến hóa không ngừng và rất phong phú trong thể thức thi đấu, người ta cho chúng đeo cựa sắt để có thể phân thắng bại trong một tích tắc và từ đó đá gà tre cựa sắt được hình thành.

2. Cách chăm sóc, nuôi dưỡng gà tre

Nuôi gà tre cũng không quá phức tạp như người ta nghĩ, bạn có thể tận dụng một khoảng trống trong sân vườn hay góc nhà để làm chuồng cho gà tre ở.

Thức ăn thì lại dễ kiếm vì chủ yếu chúng chỉ ăn ngô, thóc, cám gạo hoặc bạn có thể bổ sung thêm rau xanh hoặc mấy con giun đất là đủ.Nếu chỉ để nuôi gà tre làm cảnh thì đơn giản là vậy nhưng nuối để tham gia đá gà tre thì không hê đơn giản tí nào đâu.

Công cuộc chọn giống là bước quan trọng đầu tiên để tạo ra một chú gà chiến tuyệt đẹp và hiếu chiến. Khác với giống gà khác, người ta chọn gà tre tốt dựa vào sự di truyền từ gà mái mẹ vì chúng mang đặ tính di truyền nhiều hơn từ gà mẹ.Gà trống chỉ cần chọn con có thành thích tốt, còn sự lì lợm trong chiến đấu và bộ lông đẹp phải chọn lựa từ gà mái.Khi chọn lựa cần quan sát kĩ lượng 5 bộ phận của gà là: Mỏ,chân,lông,mắt,đùi.

Để đảm bảo độ khỏe mạnh đủ để tham gia đá gà tre, chúng ta phải quan tâm đến thức ăn cho à chiến sao cho phù hợp. Ngoài thức ăn như ngô, thóc thông thường phải đảm bảo sạch sẽ tránh vi khuẩn, bạn cần phải bổ sung thêm cho chúng những nước uống vitamin và nhiều loại khoáng chất để gà luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét