Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Các thế đá của gà chọi hay

1. Gà mang lên mang xuống

Đây là loại thông thường và phổ biến nhất trong các thế đá của gà chọi. Và nói chung người chơi cũng ưa lối chơi này. Nói là môt thế đá như những lọai khác thì không phải mà nó là lối đá gà mang lên mang xuống thường thì gà mang lên biết vào kèo đè đá mé, mang xuống biết vỉa đá nách vai lưng, thụt thò hầu trộm đối thủ. Loại này đi ghép 5 ăn 5 thua phụ thuộc nhiều vào mang thuận của đối thủ và chân đòn giết chết đối thủ.


2. Gà chay xe buông tát

Gà này khi mới vào trận giao đấu thường bỏ đòn chạy để cho đối thủ theo sau nó, rồi khi đối thủ chậm lại bất ngờ quay lại tung ra những đòn vào hầu , kiềng hoặc đầu mặt làm đối thủ không kịp trở tay . Đòn thường rất nhanh lẹ thanh thoát, tin chân khiên cho đối thủ dính đòn như bị cáo hoặc thường là một loạt đòn khiến đối thủ bay mỏ mất mắt choáng váng. Thường gà đã chạy xe thì phải biết buông tát rất hay và oánh dọc thiện nghệ tuy nhiên các sư kê phải phân biệt cụ thể giữa đòn và lối.

 Lối đá là cách con gà đá nhau thể hiện qua cách nó vào, cách nó khóa đối thủ hay khắc chế đối thủ như thế nào. Các thế đá của gà chọi thường gặp là : Mang lên mang xuống, cưa đè đá mé, chạy xe buông tát. Còn đòn thường nói về điểm đặt của chân vào đâu. đòn hầu thì đa số đặt vào hầu, đòn kiềng thì vào vai, nách và lưng, đòn mé thì chủ yếu vào khoanh mặt và tảng

3. Gà lùi tát hay gà dắt doc buông tát



Là một loai biến thể biến tấu của đòn doc, vẫn chủ yếu là vào kiềng vai, đầu mặt và cần của đối thủ, gà này là một loại gà hay và hiếm găp, nó thường dụ đối thủ vào và đối thủ vừa vào môt nhịp thì bộ cước của nó lùi lai và nhanh chóng tung đòn doc rất nhanh.

Cứ hình dung vì sao nó lại được gọi là tát? vì khi đó con gà gần như quăng cả chân vào mặt đối thủ làm đối thủ xông vào tẽn tò nhận tát lại vào lại ăn đòn tiếp vây theo bạn thì chay xe buông tát và lùi tát khác nhau và giống nhau ở điểm nào? Các thế đá của gà chọi này giống nhau là đều nảy từ đòn dọc mà ra và đòn của nó có điểm đăt gần như nhau, đa số là vào vai kiềng hầu và cần non đối thủ nhưng dọc tát thì nó chỉ lùi và ra đòn còn chạy xe là nó phi như gà thua đòn để du đối thủ chạy theo và đối thủ mệt thì nó mới oánh, đều là triêt tiêu sức của đối thủ và kết liễu đối thủ. , , ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét